Na-i-inLab ako sa mga…

“ang damdaming nananalangin, kaysarap damahin,
lalo pa’t itoy bibigkas-bigkasin,
at hihigit din kung, isasabuhay natin…”

kung minsan kasi di ko mapigilan pakawalan ang aking nadarama, at ito’y idinadaan ko ng patula, lalo kung may sulatin na talaga naman, nagpapakislap at lalong nagpapa-alab ng aking puso’t damdamin. na-iinlab ako sa mga kaisipan at mga kataga.

isang paghahandog sa isang kaibigang nagdiriwang ng kaarawan, A. Pantonial na nag-alay ng isang nagsusumamong panalangin (bisitahin ninyo ha).

“salat man sa kasagutan,
tiwala andyan,
siksik at lubos-lubusan.

na ang:
ang humihingi ay binibiyayaan,
at ang nagdarasal ay pinapatnubayan.”

benchingko

About 25pesocupnoodles

umaasa, dreamer, lover, minsan sobrang lambing (minsan lang)...
Gallery | This entry was posted in hango sa buhay, idolo, kathang-isip, poem, quotable quotes, tula and tagged , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

18 Responses to Na-i-inLab ako sa mga…

  1. DokLita says:

    mabuti na lang, maraming kaisipan…marami din pwedeng ibigin…hindi tayo mag aagawan😀

  2. hoshi says:

    dumating din ako sa point na yan pero siguro stable pa ang puso at isip ko kaya tumigil muna. hehehe

    pero ako kasi when it comes sa art feeling ko mas damang-dama ko pag intense ang emosyon ko. high na high or low na low. pag low na low nakkatulong yung paggawa ng tula o ibang art para maibsan yung sakit. hehehe

    mabuhay!

    • Naku tama ka Hoshi kung kelan nasa “extremes” ang pakiramdam at ang emosyon tila ata tsaka bumabaha ang himig ng mga kataga. Katagang nagmumula sa kaibuturan ng puso’t isipan. Tila isang ningas na magpapa-alab sa nadarama.

      Natuwa naman ako sa “stable” mong puso at isipan ngayon, hehehe.

  3. cheesecake says:

    dati rin akong umiibig sa mga salita at nagiging tula…

    dati.

  4. olops001 says:

    Tagal kong di nakabisita sa blog mo cup, dami ko babasahin. =)

  5. Hi Cup! Salamat sa pag-sabit ng blog post ko dito. Mabuhay ka!🙂

  6. binky says:

    mabilis ka naman talaga ma-inlove.. haha🙂

mag iwan ng bakas ha....na mananatili sa paglipas ng bukas.

