hmmm, bakit nga ba sa kalagitnaan ng gabi ay napamuni sa katanungang iniwan ng may akda. bakit nga ba?

Pintig sa tinta

“Ang alam ko lang gusto kita makasama, gusto ko masaya tayo” sabi ng lalaki. “Hindi na ako masaya” sambit ng babae.

Hindi kasi nila alam ang tunay na ibig sabihin ng Pag-Ibig.
“Ayaw ko na, pagod na ako” sabi ng babae “Kung ayaw mo ayaw ko na din” sigaw ng lalaki

Hindi kasi nila alam ang tunay na ibig sabihin ng Pag-Ibig.
“Mamili ka! ung mga barkada mo o ako?” sabi ng babae. “Kung hindi mo tanggap ung mga kaibigan ko, hindi mo ako mahal” padabog na sabi ng lalaki.

Hindi kasi nila alam ang tunay na ibig sabihin ng Pag-Ibig.
“Its not you, Its me” sabi ng lalaki “Lagi na lang ikaw” iyak ng babae.
At uulitin ko, hindi kasi nila alam ang tunay na ibig sabihin ng Pag-Ibig.

Ayaw kong magsalita ng tapos ngunit naniniwala akong ang Pag-Ibig ay sagrado. Ang Pag-ibig ay hindi mo kailanman maitatanggi, maibabaon…

View original post 182 more words

About 25pesocupnoodles

umaasa, dreamer, lover, minsan sobrang lambing (minsan lang)...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

21 Responses to

  1. renxkyoko says:

    Wow! It’s about love! Bring it on. But always get ready for disappointments. I say, have low expectations . That’s the only way to protect yourself.

  2. …hindi kasi nila alam ang tunay na “ibig sabihin” ng Pag-ibig

  3. batopik says:

    bakit, inlab ka ba? love curious lang? hakhak.

  4. Bhee says:

    at ang follow up question para sa ating lahat ay, “Ako kaya, alam ko ang tunay na ibig sabihin ng pag ibig?”

mag iwan ng bakas ha....na mananatili sa paglipas ng bukas.

