bigay parangal

Magandang araw ng Setyembre, akin pong inirerekomenda na basahin ninuman ang panulat ni “the pinoy site”, ito ang isang panulat na itinuturing ko pong sa atin ay lubos na makakatulong upang mabigyan ng proteksiyon ang ating mga makabuluhang sulatin. huwag na huwag ninyo pong palalampasin. bigyan nating parangal ang pagiging masipag ni “the pinoy site” sa paghahandog ng ganitong mga sulatin.

“alamin-alamin ang mga bagay na makakatulong sa atin”

benchingko

Para sa mga kababayan kong bloggers, isi-share ko lang ang mga ilang bagay na natutunan ko kelan lang tungkol sa karapatan natin sa ating mga katha laban sa mga plagiarists o mapangopya.

Okay lang sa akin ikalat ang aking mga walang katuturang katha basta ang sisi ay ibabaling lagi sa akin. Ayokong may ibang tao na tatanggap ng responsibilidad sa kabulastugang ako ang may gawa. Importante sa akin ang bagay na iyon😀

Nag-research ako kung paano maprotektahan ang sarili kong akda mula sa mga senador este, taong mahilig umangkin ng hindi kanila katha.

Binasa ko ang mga article na ito:

  1. Copyright and the Internet
  2. 10 Big Myths about copyright explained
  3. Prevent Content Theft
  4. Philippine Copyright Law
  5. Digital Millenium Copyright Act

Kung titingnan ninyo ang mga website na iyan, mapapansin n’yo na English lahat ng mga nilalaman nila kaya’t naubusan na naman ako ng dugo sa ilong. Isa pa, masyado…

View original post 297 more words

About 25pesocupnoodles

umaasa, dreamer, lover, minsan sobrang lambing (minsan lang)...
This entry was posted in idolo. Bookmark the permalink.

5 Responses to bigay parangal

  1. salamat sa pag-share sa iba😀

  2. rommel says:

    Nangyari sa akin ito. Dati sabi ko sa sarili ko okay lang naman. Nung ginawa sa mga picture ko ng walang paalam at walang pag krekredito na akin yung mga pictures…. Nakakainis pala. Nakakaburaot. Para ka talagang ninakawan. Okay lang naman gamitin, dapat lang talaga may paalam.

  3. renxkyoko says:

    Ahahhaa ! I was there just a few minutes ago ! !

mag iwan ng bakas ha....na mananatili sa paglipas ng bukas.

