****ResiBo (Official ReCeipt)****

Kapirasong papel, na nakasuksok sa bulsa,

akala mo pera na sukli ‘sayo kanina..

Sa iyong pagdukot aba’y Resibo pala…

HA HA HA natawa ka na lang sa maling akala

sabay kamot sa ulo at  sabay sambit sa isip mo,

“pero di bale na may silbi pa pala, pwede ko pang sulatan ng tula na idadagdag sa blog ko”…

panulat handog ng isang kaibigan

–morenangtunay–

About 25pesocupnoodles

umaasa, dreamer, lover, minsan sobrang lambing (minsan lang)...
Gallery | This entry was posted in idolo, poem, talataan and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

29 Responses to ****ResiBo (Official ReCeipt)****

  1. ako nagtatabi talaga ng resibo nowadays… welll bukod dun sa mall na kailngan magpakita ng resibo para makakuha ng points/ membership card, yun din ang isa batayan ko ng aking gastos for one month.

    saka ang resibo, instant scratch paper. hohoho

    • hahaha, mula ng mag-blog ako, nagtatabi ako lagi resibo sa bulsa ko bukod sa ballpen dala-dala ko. haha, sa palagay ko ganyan din ang gawi ng iba pang blogger d2, haha. easy access of scratch paper pag may ideya na bigla naisipan. gawi ko rin ang magrecord ng ideya sa mobile phone.

  2. singkamas says:

    Kung pera lang ang resibo, milyonaryo na ‘ko.

  3. CrazyFrog says:

    Ang resibo ko parang “post it”. Doon ko sinusulat ang note na gusto ko iwan sa nanay ko, kapatid ko at lalo na mga kaibigan ko. Nakasulat pa doon kung nasaan ako, anong oras (24 hour ang format) at petsa ( roman numerals paraan ng pagkakasulat) ko sinulat ang note ko. =)) 
    Maliban sa resibo, na-enjoy ko rin ang table napkins. Nakakatipid na ko at nagre-recycle pa ko.😉

    • eh yung sa bf mo di mo nabanggit kung saan mo naisusulat, hihihi.. peace sa iyo, hibang na palaka.

      • CrazyFrog says:

        Baka ang ibig mong sabihin sulat sa “ex” ko hahahha. Mas ok ang “unlimited text” at “unlimited call” may sagot agad =)).
        Hmmm subukan mo kaya sulatan ang gf mo gamit ang isa sa espesyal mong resibo… Isipin nya kayang sweet ng ginawa mo?( kaya lang baka isipin nya eh tinitipid mo sya hehheh . Mag-unlimited call ka na lang din….MAS OK YU CUPNOODLES…)😉

  4. boysanchez says:

    gives me an idea.. hehe salamat po

  5. haha! aliw lang pag ganito… akala mo may pera ka pa tapos, nada na pala. korek!🙂

  6. luichaaa says:

    HA! HA! HA! ako, yung may mga magagandang ala-ala lang na resibo yung tinatabi ko tapos yung iba, diretso basurahan na😛

  7. Pingback: Palayaw sa resibo… | Tumingin Sa Ibang Gawi…

  8. KALOY says:

    siguraduhin mong maganda ang sulat ng panulat mo sa resibo, madalas kasi nag fa-fade ang mga ito..😀

  9. chilledhoney says:

    ang dami kong resibo… ipapa-softbound ko kaya at magawang libreta ng panulat ko?….hmnnnn may sense…

  10. bobonghenyo says:

    pinakapaborito kong sulatin ang resibo! hahaha dahil diyan nagkakapera ako… liquidation of expenses para sa scholarship ko…hahahaha

    • wow, lalo akong humanga sa iyo, tunay kang BiboNgHenYo, ikaw pala’y isang mag-aaral na iskolar. Ingatan ang iyong pinanghahawakan, maging ang iyong pag-liliquidate ha. Magpakadalubhasa ka sa iyong napiling karera, nagagalak ako’t natunghayan mo ang aking tambayan, pagkat ang ilan dito’y tumatalakay sa pang-araw-araw nating buhay na maaring magsilbing gabay. Ngunit muli kong paala na ito’y isang gabay lamang, tanging ikaw at ang ating Lumikha ang magiging Drayber ng iyong Buhay.

  11. yanaamari says:

    ginagawa ko rin po ito sa mga resibo ko. nyahaha.😀

  12. Pingback: Ang Hinaing ng Kwarto ni Manong Orly (Sentiments of Manong Orly’s Room) | 25pesocupnoodles

mag iwan ng bakas ha....na mananatili sa paglipas ng bukas.

